วันพุธที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2560

ไม่ลืมพระคุณ! เป๊ปปลื้มซิตี้คว้าแบร์นาโด้





เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ขอบคุณฝ่ายบริหารสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ได้ช่วยเหลือในการคว้าตัวแบร์นาโด้ ซิลวา มาเป็นนักเตะคนใหม่ในช่วงซัมเมอร์



มิดฟิลว์โปรตุเกสเป็นหนึี่งในผู้เล่นที่โดดเด่นที่สุดในวงการฟุตบอลยุโรปหลังจากกรำศึกร่วมกับอาแอส โมนาโก ในลีกฝรั่งเศสเมื่อฤดูกาลที่แล้ว และยังได้ฟาดแข้งในรอบเซมิ ไฟน่อล แชมป์เปี้ยน ลีก
แข้งวัย 22 ปี กลายเป็นนักเตะใหม่คนแรกของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในช่วงซัมเมอร์ และได้จรดปากกาทำสัญญาห้าปีกับสโมสรในเดือนมิถุนายน 2017
แบร์นาโด้ได้ฝึกซ้อมร่วมทีมนักเตะเมื่อสัปดาห์ที่แล้วหลังจากไปรับใช้มาตุภูมิในศึกทีมชาติ และเขาได้ประเดิมสนามร่วมรบกับเรือใบสีฟ้าในฟุตบอลอุ่นเครื่องที่ไอซแลนด์นัดที่ซิตี้ถล่มเวสต์แฮม 3-0 โดยเป็นตัวสำรองในครึ่งหลัง
ก่อนซิตี้จะไปเยือนไบรท์ตัน ในเกมแรกของพรีเมียร์ ลีก ในวันที่ 12 สิงหาคม เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ได้ให้สัมภาษณ์ถึงความยินดีที่ได้ร่วมงานกับแบร์นาโด้ว่า "ผมขอขอบคุณสโมสรที่ได้นำตัวเขามาอยู่กับเราที่นี่ แบร์นาโด้ได้ลงเล่นเกมแรกแล้ว ซึ่งเขาก็แสดงให้เห็นว่าเขาพร้อมเต็มที่ตั้งแต่นาทีแรกที่ได้ลงเล่น ผู้เล่นที่เฉลียวฉลาดอย่างเขาไม่จำเป็นต้องใช้เวลามาก ก็สามารถเล่นฟุตบอลในแบบที่เราต้องการได้
"แบร์นาโด้หลงใหลในการเล่นฟุตบอล เขาอยู่กับมัน 24 ชั่วโมง ครุ่นคิดถึงเกมการแข่งตลอดเวลา ผมชอบคนแบบนี้ล่ะ แล้วเขายังเป็นคนอ่อนน้อมถ่อมตัว ฉลาดมากด้วย นี่คือคุณภาพที่ดีเลิศของนักเตะ เขายังสามารถทำประตูได้เมื่ออยู่ใกล้ๆ กับเขตโทษ และมีความเป็นนักสู้ เขาจะมาช่วยเราในฤดูกาลนี้"
กุนซือซิตี้ยังกล่าวต่อถึงฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมของซิตี้ในการเอาชนะเรอัล มาดริด และทอตแฮม ฮ็อตสเปอร์ ในขณะทัวร์อเมริกาว่า มีความสุขมากมายที่ได้เห็นโครงสร้างของซิตี้ ก่อนจะไปเยือนเอเม็กซ์ สเตเดี้ยม ในนัดเปิดฤดูกาลพรีเมียร์ ลีก โดยเฉพาะมีผู้เล่นฟิตๆ ให้เลือกมากมาย
เป๊ป กล่าวปิดท้ายว่า "ผมแฮปปี้มากเพราะนักเตะทุกคนทำงานดี และไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ"

ที่มา https://th.mancity.com/



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น